NaOH Có Độc Không? Làm Thế Nào Đảm Bảo An Toàn Khi Sử Dụng?

Nhắc đến hóa chất NaoH nhiều người thấy đây là hóa chất có nhiều ứng dụng trong đời sống. Mọi người vẫn thắc mắc không biết NaoH có độc không? Cách sử dụng NaoH hiệu quả đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Cùng chúng tôi tìm hiểu để biết rõ hơn về hóa chất NaoH giúp sử dụng hiệu quả.

hoa_chat_cong_nghiep

Hóa chất công nghiệp

Tìm hiểu hóa chất NaoH

NaoH là sodium hydroxide với nhiều ứng dụng tuyệt vời không một hóa chất nào có thể thay thế được. Hóa chất NaOH có tính nhờn, làm bục vải, giấy và ăn mòn da. Nên có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp như giấy, luyện nhôm, dệt nhuộm, xà phòng, chất tẩy rửa, tơ nhân tạo…

Nhưng NaoH là một trong những hóa chất nguy hiểm cần chú ý khi sử dụng để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bí quyết sử dụng NaoH an toàn

Sử dụng NaoH trong đời sống, sản xuất rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm cần cân nhắc dưới đây để sử dụng hóa chất đúng cách nhất.

  • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi tiếp xúc với bất cứ loại hóa chất nào chứ không chỉ là NaoH. Bộ đồ bảo hộ gồm: găng tay, quần áo bảo hộ, kính, mặt nạ bảo hộ, khẩu trang…
  • Rửa tay sạch bằng xà phòng xay khi làm việc với NaoH dù không tiếp xúc trực tiếp.
  • Tránh hút phải hơi bay lên của NaOH trong quá trình sử dụng
  • Không để dung dịch thoát ra ngoài môi trường làm ảnh hưởng đến
hoa_chat_NaoH

Hóa chất NaoH

Tai nạn thường gặp và cách xử lý khi sử dụng hóa chất NaoH

Trong quá trình sử dụng hóa chất dù có cận thận cũng không tránh khỏi những sơ xuất. Dưới đây là một số tai nạn và cách xử lý mọi người nên biết để có thể xử lý kịp thời.

  • Khi tiếp xúc với da chúng ta cần tiến hành rửa vị trí tiếp xúc bằng nước sạch. Băng lại vế thương cẩn thận rồi đến trạm y tế để được kiểm tra.
  • Trường hợp hít phải hơi dung dịch thì cần đưa nạn nhân đến nơi râm mát, thoáng đãng sau đó đưa đến trạm ý tế để được xử lý.
  • NaoH rất nguy hiểm nếu tiếp xúc với mắt, cần tiến hành rửa mắt bằng nước sạch và gọi cấp cứu ngay để được khám và điều trị tránh những tổn thương nặng.
  • Uống phải dung dịch xút phải súc miệng và uống nhiều nước và theo dõi tình hình trên suốt chặn đường đi

Đó là những gì chúng ta cần cân nhắc khi sử dụng hóa chất NaoH cũng như những vấn đề liên quan mọi người nên biết. Điều đó giúp sử dụng an toàn đối với hóa chất độc hại như NaoH. Mong chúng tôi giới thiệu giúp các bạn hiểu rõ hơn về hóa chất từ đó biết cách sử dụng sao cho hiệu quả và đảm bảo an toàn nhất.

Muốn sử dụng NaoH hiệu quả cần chọn được đơn vị cung cấp uy tín. Hóa Chất Sao Mai là địa chỉ chuyên cung cấp hóa chất công nghiệp chất lượng. Đến với chúng tôi bạn sẽ hài lòng về chất lượng cũng như giá cả cạnh tranh, đa dạng hóa chất cho mọi người lựa chọn.

logo

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Nước rửa bát cho máy rửa bát công nghiệp và hóa chất chuyên dụng
Nước rửa bát cho máy rửa bát công nghiệp và hóa chất chuyên dụng
Vì sao cần sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên?
Vì sao cần sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên?
PHOTPHO có trong thực phẩm nào? - Ảnh hướng của photpho đối với sức khỏe con người
PHOTPHO có trong thực phẩm nào? - Ảnh hướng của photpho đối với sức khỏe con người
ORGANIC LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN ƯU TIÊN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM ORGANIC
ORGANIC LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN ƯU TIÊN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM ORGANIC