Muối Natri Sunfat ứng dụng như thế nào trong cuộc sống

Na2SO4 là chất gì?

Natri Sunfat là một hợp chất muối trung hòa natri của Axit Sunfuric. Natri Sunfat có công thức hóa học là NA2SO4. Natri Sunfat tồn tại ở dạng khan được đặc trưng bởi tinh thể màu trắng và ngoài ra còn tồn tại dưới dạng ngậm nước là NA2SO4.10H2O.

natri-sulfat
Natri sulfat dạng bột

Natri Sunfat còn có những tên gọi khác như muối của Glauber, laterardit, sodium sulfate, disodium sulfate, mirabilite,….

Ứng dụng của Natri Sunfat

Trong ngành công nghiệp tẩy rửa

Natri Sunfat được sử dụng như một chất độn trong công nghiệp tẩy rửa đặc biệt là bột giặt, được trộn lẫn trong các chất tẩy rửa. Tuy nhiên, vì tính chất có hại cho môi trường nên nó đã được hạn chế rất nhiều.

Sản xuất bột giấy

Natri Sunfat tham gia vào chu trình Kraft như một chất trung gian. Vảy gỗ được nung nóng với natri sulphate tạo thành natri sulfit, bẻ gãy các liên kết xenlulo trong gỗ. Cho nên các vảy gỗ trở nên mềm hơn và dễ dàng tạo thành bột gỗ.

Ứng dụng trong ngành dệt may

Natri sunphat là một hợp chất lý tưởng để nhuộm dệt, vì nó không ăn mòn các mạch thép cũng như có các cực âm trên sợi vải, nên chất nhuộm dễ dàng thấm qua các sợi vải hiệu quả và đều hơn. Ở Nhật Bản, Natri Sunfat được ứng dụng rất nhiều trong ngành sản xuất vải.

Sản xuất thủy tinh

Natri sunphat có thể ngăn ngừa được sự hình thành cặn bã bởi thủy tinh nóng chảy trong quá trình tinh chế nên cũng có thể dùng làm bề mặt thủy tinh. Na2SO4 đóng vai trò như một tác nhân để làm mịn trong sản xuất thủy tinh nóng chảy, giúp loại bỏ bong bóng khí nhỏ và ngăn ngừa quá trình tạo bọt của thủy tinh nóng chảy trong khi tinh chế.

san-xuat-thuy-tinh
Natri Sunfat là phụ gia trong sản xuất thủy tinh

Ứng dụng trong ngành y tế

Natri sunphat là một trong những hợp chất chúng ta sử dụng như thuốc nhuận tràng. Hiện nay thành phần muối natri này dần được thay thế bởi những chất có thành phần phức tạp hơn. Natri Sunfat trong điều trị y tế sử dụng nó như là một hợp chất hóa học để làm sạch đường ruột trước khi một ứng dụng của các thủ tục nhất định.

Lưu ý khi sử dụng Na2SO4

Độc tính

Natri Sunfat nói chung được xem là không độc nhưng chúng ta vẫn nên lưu ý nhiều điều khi sử dụng:

  • Bụi của NA2SO4 có thể gây ra hen suyễn tạm thời hoặc là gây kích ứng mắt.
  • Khi tiếp xúc với NA2SO4 nên dùng bảo hộ mắt và mặt nạ giấy, đeo bao tay,…
deo-khau-trang
Nhớ đeo khẩu trang khi sử dụng Na2SO4 bạn nhé

Bảo quản

Natri Sunfat là hóa chất khá dễ bảo quản, nên để sản phẩm trong kho khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp và hạn chế tiếp xúc trực tiếp vào da. Với việc bảo quản dễ dàng như vậy, có thể sử dụng hóa chất trong một thời gian dài.

Mua hóa chất Natri Sunfat ở đâu tại TPHCM

Hiện tại, Hóa Chất Đại Việt là địa chỉ cung cấp hóa chất NATRI SUNFAT NA2SO4 được nhập khẩu từ các hãng hóa chất nổi tiếng trên thế giới cũng như là các công ty sản xuất trong nước với công nghệ sản xuất hiện đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất hiện nay.

Như các bạn đã biết, hóa chất này có ứng dụng rộng rãi vì vậy nó được bày bán tràn lan trên thị trường. Cho nên cũng còn tồn tại rất nhiều hóa chất giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và kém chất lượng. Nếu bạn mua phải sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như tiềm ẩn sự nguy hiểm cho chính bản thân. Chính vì vậy, Hóa Chất Đại Việt với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối hóa chất, chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý cho khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia