Thành phần của nước rửa tay khô, địa chỉ mua hàng uy tín

Vấn đề vệ sinh sạch sẽ luôn được quan tâm và rất cần thiết với mỗi cá nhân. Nhất là trong thời điểm covit hiện nay, việc dùng cồn, nước rửa tay khô là không thể thiếu. Nhưng việc có quá nhiều loại nước rửa tay trên thị trường hiện nay làm cho người dùng dễ bị " nhiễu loạn" thông tin, khó lựa chọn. Vậy để chọn được sản phẩm rửa tay khô tốt, hiệu quả nhất, bạn phải biết cách đọc thành phần của chúng. Lưu ý tránh mua các sản phẩm chứa 28 chất cấm mà được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ quy định. 

Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô là dung dịch dạng gel hoặc dạng xịt dùng để sát khuẩn, loại bỏ vi khuẩn bám trên da, làm sạch đôi tay. Bạn không cần dùng nước khi sử dụng sản phẩm này, chỉ cần lấy một ít dung dịch ra tay, xoa đều khoảng 40 giây và để khô tự nhiên. Trong các trường hợp như trước bữa ăn, sau khi tiếp xúc đồ dùng công cộng, khi không có điều kiện rửa tay với nước,.... nước rửa tay khô sẽ được ưu tiên sử dụng.

20200206_053002_622633_nuoc-rua-tay-kho.max-1800x1800

Thành phần của nước rửa tay khô là gì? 

Từ 2019, theo tiêu chuẩn của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã ra quy định cấm sử dụng 28 chất trong nước rửa tay bán dưới dạng không kê đơn. Cụ thể thành phần chính của nước rửa tay khô gồm các hóa chất có tác dụng bất hoạt virus và vi khuẩn như ethanol, isopropanol, n-propanol hoặc kết hợp hai trong số các hợp chất trên. Cồn có công dụng sát khuẩn, tác dụng trực tiếp vào vi khuẩn, phá vỡ và loại bỏ chúng, không thể gây lây nhiễm vào vật chủ.

Thành phần an toàn trong nước rửa tay khô

Để chọn được loại nước rửa tay tốt, bạn nên lựa các dòng nước rửa tay khô có các hoạt chất gốc cồn khoảng tốt nhất như sau: Ethanol từ 60% đến 85%, n-propanol khoảng từ 60% đến 80% và isopropanol trong mức 60% đến 80%. Nhưng nếu dùng nước rửa tay nhiều, da tay dễ bị khô vì vậy trong nước rửa tay nhà sản xuất thường cho thêm một số chất như glycerin hay sodium lactate và fragrance để tạo hương thơm cho sản phẩm. 

Với các thành phần trên chỉ có thể loại bỏ vi khuẩn ít gây hại, còn với các loại vi khuẩn cứng đầu, các loại nước rửa tay khô sẽ bổ sung thêm thành phần kháng khuẩn benzalkonium chloride. Các chất trên đã được chuyên da kiểm định, khẳng định sự an toàn cho da tay, nếu có lỡ dây vào miệng cũng sẽ không gây ra ngộ độc. Nhưng đây là chất hóa học nên hãy chắc chắn đảm bảo không được uống trực tiếp. Hãy để lê cao, xa tầm tay của các con nhỏ, tránh những trường hợp không nên xảy ra.

cach-pha-che-nuoc-rua-tay-kho-tai-nha12

Bên cạnh các loại nước rửa tay khô bán sẵn, mỗi số đơn vị nghiên cứu như khoa học trong các trường đại học đã tự pha chế ra dung dịch xịt khuẩn, những loại này mang lại hiệu quả tương đối cao. Có thể áp dụng công thức như sau: 

Bên cạnh các thành phần chính trên, một số người đã nghiên cứu ra phương pháp tự chế tạo dung dịch rửa tay khô bằng các nguyên liệu cồn, glycerin, nước theo tỷ lệ thích hợp. Trên thị trường Glycerin có giá khá cao nên để giảm chi phí có thể pha glycerin cùng với nước. Nhưng để đảm bảo chất lượng kháng khuẩn glycerin phaitr lớn hơn 1/3 dung dịch cồn, nếu không sẽ làm da tay rất khô. 

Thành phần hóa học nước rửa tay khô

Nước rửa tay khô có các thành phần hóa học cụ thể gồm: Iodine complex (ammonium ether sulfate và polyoxyethylene sorbitan monolaurate). Iodine complex (phosphate ester của alkylaryloxy polyethylene glycol). Methylbenzethonium chloride, Nonylphenoxypoly (ethyleneoxy) ethanoliodine. Phenol (quanh ngưỡng 1.5%), Poloxamer iodine complex, Povidone-iodine chiếm khoảng 5-10%. Secondary amyltricresols, Sodium oxychlorosene, Tribromsalan, Triclocarban. Triclosan, Triple dye, Undecoylium chloride iodine complex. Polyhexamethylene biguanide, Benzalkonium cetyl phosphate. Cetylpyridinium chloride, Salicylic acid, Sodium hypochlorite. Tea tree oil (dầu tràm trà). 

Nước rửa tay khô có tác dụng gì?

unnamed_6

Nước rửa tay khô có tác dụng diệt khuẩn mà không cần dùng nước. Nhà sản xuất tạo ra những mẫu chai nhỏ thuận tiện khi đi ra ngoài, hay học sinh, dân văn phòng, những người phải tiếp xúc nhiều và cần làm sạch tay liên tục. Mặc dù rất tiện lợi có ưu điểm nhỏ gọn, không cần nước khi sử dụng nhưng sản phẩm này được các nhà khoa học khuyến cáo không nên lạm dụng sử dụng nhiều. Bởi nó có tạo ra một vài tác dụng phụ, tất nhiên hiệu quả sạch khuẩn cũng không tốt bằng các sản phẩm rửa tay nước.

Cách sử dụng nước rửa tay khô

Đúng như tên gọi, nước rửa tay khô sử dụng rất đơn giản, dùng để vệ sinh da tay mà không cần dùng đến nước. Bạn lấy trực tiếp một lượng nước rửa tay(dạng gel hoặc dạng nước) vào lòng bàn tay. Sau đó chad sát hai tay và rửa như thông thường. Chú ý rửa kĩ những nơi vi khuẩn dễ bám và trú ngụ trong đó như móng tay, kẽ tay. Theo khuyến cáo của bộ y tế thời gian rửa tay ít nhất pahir đủ 30 giây, vậy mới có thể làm sạch và lạo bỏ vi khuẩn. Với nước rửa tay khô thời gian cũng cần tương tự vậy.  

Khi sử dụng nước rửa tay khô cần lưu ý gì?

Theo như hướng dẫn của nhà sản xuất, nước rửa tay khô dùng chủ yếu để sát khuẩn và trong các trường hợp tay bẩn không nhìn thấy được ví dụ như: Dùng trước và sau bữa ăn nhẹ, khi hoạt động vui chơi, thể thao ngoài trời, sau khi tiếp xúc các bề mặt tay mắn cửa, tay vịn... hay khi cầm tiền bởi tiền cũng là nới chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi đi xe khách, tàu hỏa, máy bay...các dịch vụ xe công cộng cũng nên được rửa tay sát khuẩn với nước rửa tay khô. Bên cạnh đó một số loại nước rửa tay khô còn có thể điều trị vết cắn của côn trùng: sát trùng vệ sinh vết thương, giảm sưng đỏ và cảm giác ngứa rát, khó chịu.

Cũng chính vì sựu tiện lợi đó mà nhiều người có thói quen dùng nước rửa tay khô quá nhiều. Nhưng nó lại không tốt chút nào, các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm khi ở bên ngoài, khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Đừng dùng chúng như một thói quen ngay cả khi bạn ở trong nhà.

Nguyên nhân cụ thể vì sao các loại nước rửa tay khô được khuyến cáo chỉ sử dụng như một cách thay thế tạm thời:

  • Ngày nay có quá nhiều loại nước rửa tay khô, vì thế mà chúng ta khó biết được chất lượng, nguồn gốc, thành phần và tác dụng khử khuẩn thưc sự. Do đó khó có thể có được niềm tin tuyệt đối.
  • Cách làm sạch của nước rửa tay khô là lấy đi toàn bộ lớp dầu trên tay, nên đôi khi vô tình gây ra tình trạng khô da, giảm khả năng bảo vệ da tay tự nhiên.
  • Cái gì cũng có hai mặt, nước rửa tay khô sát khuẩn nhanh do thành phần cồn trong đó, nhưng lại không hoàn toàn tiêu diệt hết vi khuẩn ( ví dụ như loại virut norovirut).
  • Với nhứng người có da nhạy cảm, có thể sẽ bị dị ứng với các thành phần của nước, nựng hơn là gây ngộ độc.
  • Ở các loại nước rửa tay khô của trẻ nhỏ. Mùi hương và màu sắc rất bắt mắt, trẻ dễ tò mò uống sơ xuất dính lên mắt mũi rất không an toàn.

Địa chỉ mua nước rửa tay khô uy tín

Degrasan® Des HD: Cồn sát trùng tay. Degrasan Des HD là một chất khử khuẩn cho tay dựa trên các hợp chất cồn. Sản phẩm được pha chế với pH trung tính và các chất dưỡng ẩm tương thích với da tay giúp cho tay không bị khô khi sử dụng thường xuyên. Degrasan Des HD có phổ kháng khuẩn và kháng nấm rất rộng dựa trên tác dụng của các hợp chất cồn. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành (có giấy tờ kèm theo).

1_2

 

Degrasan® Neutral: Xà phòng rửa tay cho khu chế xuất, pH trung tính. Degrasan Neutral là nước rửa tay thường xuyên, làm sạch các vết bẩn nhẹ. Sản phẩm dịu nhẹ, thân thiện với da tay, có độ pH trung tính với da và được sản xuất từ các nguyên liệu thô chất lượng cao. Degrasan Neutral chứa các thành phần tái tạo và bảo vệ da. Sản phẩm không có mùi nên đặc biệt thích hợp sử dụng trong ngành Công nghiệp chế biến thực phẩm. Các tác nhân chăm sóc da đặc biệt và các chất làm sạch hoạt động giúp làm sạch dịu nhẹ cho tay. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu và thích hợp với các hộp đựng nước rửa.

4

Degrasan® Rose: Xà phòng rửa tay hương hoa hồng. Degrasan Rose được thiết kế để làm sạch tức thời cho tay bẩn nhẹ. Sản phẩm được kiểm nghiệm thân thiện với da tay. Độ pH trung tính với da và được sản xuất từ các nguyên liệu thô chất lượng cao. Degrasan Rose chứa các thành phần tái tạo và bảo vệ da, có thể dùng như sữa tắm. Các tác nhân chăm sóc da đặc biệt và các chất làm sạch hoạt động giúp làm sạch dịu nhẹ cho tay. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu và thích hợp với các hộp đựng nước rửa.

3

Cách sử dung các dung dịch trên: Làm ướt tay, lấy lượng nhỏ nước rửa tay Degrasan và thoa đều lên hai tay. Chỉ một lượng nhỏ hiệu quả cho một lần làm sạch. Sau đó rửa lại với nước sạch. Sản phẩm có thể được sử dụng thường xuyên.

Trong đời sống hằng ngày, nước rửa tay khô là sản phẩm không thể thiếu với bất cứ ai. Không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe con người một số loại nước rửa tay còn có hương thơm, tạo cảm giác thoải mái rất dễ chịu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp, mua hàng ở địa chỉ uy tín để có hiệu quả tốt nhất. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia