Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Rửa Chén Công Nghiệp

Máy rửa chén công nghiệp hư hỏng là một trong những vấn đề đau đầu của các nhà bếp, đặc biệt là các nhà hàng. Chén, dĩa, dụng cụ…luôn cần được làm sạch liên tục nhưng nếu máy rửa chén không hoạt động bình thường hoặc có khi còn ngừng hoạt động sẽ biến nhà bếp của bạn ngập tràn các vật dụng bẩn. Thử hỏi rằng, nếu vô tình thực khách nhìn thấy cảnh tượng đó, liệu nhà hàng của bạn còn được họ yêu thích.
Một số lỗi như máy bị rò rỉ nước, rửa không sạch chén, dĩa hoặc nước không đầy khoang rửa… Đôi khi có thể bạn đã phải nghĩ đến phương án đầu tư 1 chiếc máy mới, đừng lo lắng “của bền là nhờ người” có nhiều trục trặc của máy rửa chén có thể khắc phục một cách đơn giản như thay thế linh kiện hoặc thâm chí chỉ cần làm sạch thiết bị đúng phương pháp.
Bài viết này sẽ đưa ra một số lỗi thường gặp nhất và phương pháp khắc phục mà bạn có thể tham khảo. Đôi khi xử lý nó dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Máy rửa không sạch.
Một chiếc máy rửa chén không sạch thì không còn là máy rửa chén nữa.
- Kiểm tra và vệ sinh lại máy, có thể là do người dùng không định kỳ vệ sinh để các vết dầu mỡ, cặn thức ăn lâu ngày còn bám dính lại trong các bồn rửa, lỗ xả…của máy. Các vị trí cần kiểm tra: đường ray rửa, tay rửa, gioăng cửa, bồn rửa.
=> Phương pháp khắc phục: Dùng hóa chất chuyên biệt để vệ sinh máy. Cho máy chạy chu kỳ rửa mà không có chén dĩa để làm sạch máy.
- Kiểm tra áp suất nước ở các tay phun: áp suất thấp khiến lực nước không đủ mạnh để quét sạch hết vết bẩn, đây cũng là một trong những yếu tố chính người dùng cần lưu ý khi sử dụng máy
- Kiểm tra nước cứng: Bạn cần làm sạch những vùng nước cứng dễ tích tụ như tay phun và đảm bảo rằng nó có thể di chuyển bình thường mà không bị vật cản gây khó khăn. Trường hợp phát hiện tay phun bị mòn, đừng ngần ngại mà hãy thay thế ngay để đảm báo máy hoạt động tốt.
- Ngoài ra còn các lý do như: gioăng cửa trên bị hỏng, hóa chất/nước rửa không chuyên dành cho máy… Đặc biệt với máy rửa công nghiệp, cần sử dụng đúng hóa chất hoặc nước rửa chuyên dụng cho máy để máy đạt hiệu quả tối đa. 

md_slg_041717_3

2. Máy rửa chén gây ra tiếng ồn lớn.
Các nhà sản xuất máy rửa hiện nay từ bình dân đến cao cấp hầu hết đều cải tiến các sản phẩm của mình nhằm giảm tiếng ồn đến mức thấp nhất. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý nếu máy gây ra tiếng ồn bất thường so với thời gian đầu sử dụng thì chứng tỏ máy đang có vấn đề, cần kiểm tra hệ thống bơm nước, cánh tay phun/tay rửa, vòng bi của máy…

3. Cốc, dĩa thủy tinh bị loang vệt trắng hoặc có vẩn đục
Nguyên nhân của việc này có thể là do nước cứng gây ra. Người dùng có thể sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để khử nước cứng hoặc sử dụng hệ thống xử lý nước cứng, làm mềm nước cứng cho máy rửa chén và các thiết bị khác.

4. Dĩa xuất hiện các vết đốm màu
Các vết đốm này thường là do thức ăn bám lại, bạn có thể sử dụng vòi phun tráng để xịt rửa qua trước khi đưa vào máy rửa. Vòi phun tráng sẽ giúp quét sạch cơ bản các thức ăn bám trên dĩa chén, hỗ trợ cho việc rửa của máy rửa chén hiệu quả hơn.

5. Máy rửa chén không thoát nước
Máy rửa chén không thoát nước có thể giữ chén dĩa của bạn trong thùng rửa và làm tràn nước ra sàn dẫn đến ngập nước trong bếp. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Bạn hãy kiểm tra tổ hợp van kiểm soát thoát nước trong bồn nước thải, nếu chúng không hoạt động thì bạn nên thay van mới. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên bảo dưỡng bộ phận bơm thoát nước và động cơ của máy, luôn kiểm tra, loại bỏ những rác thừa bám lại tại cống thoát và ống dẫn gây tắc ống thoát.

6. Cửa máy không sập vào được
Có thể nói rằng, cửa máy là bộ phận hoạt động nhiều nhất của máy rửa chén. Nếu chúng không hoạt động, có thể lỗi là do tay nắm cửa hoặc bảng điều khiển điện tử. Căn cứ vào tình trạng hư hỏng, bạn có thể cân nhắc đến việc sửa chữa khắc phục hoặc thay mới bộ phận này.

7. Máy rửa chén bị rò rỉ nước
Đây là một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất khi sử dụng máy rửa chén, thậm chí có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho khu bếp của bạn. Khi gặp phải tình trạng trên cần kiểm tra các vị trí như sau:
- Ống thoát nước
- Gioăng trong khoang đun nóng
- Máy bơm thoát nước
- Nắp đệm khóa nước

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia