Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng

Mạ kẽm là hình thức phủ một lớp kẽm lên bề mặt kim loại giúp làm tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Trong lĩnh vực kết cấu thép tiền chế người ta sử dụng sản phẩm xi mạ thép giúp chống ăn mòn hóa học dưới tác động của môi trường. Trong đó, có 3 phương pháp mạ kẽm phổ biến gồm: phun sơn mạ kẽm, mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng.

Hiện nay, mạ kẽm nhúng nóng là phương pháp mạ được sử dụng phổ biến nhất trong công nghiệp xi mạ hiện nay. Mạ kẽm nhúng nóng là quá trình thép được nhúng vào kẽm nóng chảy để tạo ra một lớp phủ chống gỉ. Bên cạnh, sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng có độ dày lớp mạ lớn hơn nhiều so với các phương pháp mạ điện phân khác, vì thế độ bền cũng sẽ cao hơn.

nguyen-ly-bao-ve-ma-kem-nhung-nong
Thứ nhất, Mạ kẽm nhúng nóng sản xuất qua các công đoạn gồm

+ Xử lý bề mặt
Đầu tiên, bạn cần tẩy rửa sạch hết dầu mỡ bán trên bề mặt kim loại bằng nước sạch, sau đó đưa thép vào bể acid để một lần nữa loại sạch hết các bụi bẩn và oxi hóa trên kim loại. Kim loại trước khi đưa vào xi mạ cần phải được sấy khô để khi đưa vào xi mạ sản phẩm đảm bảo chất lượng cao hơn.

+ Nhúng kẽm
Chuẩn bị bẻ kẽm nhung nóng ở nhiệt độ 435-455 độ C. Lúc này, kẽm nóng sẽ phản ứng với thép tạo thành một bề mặt hợp kim với lớp riêng biệt. Trong đó, lớp bên trong là khoảng 75% kẽm và 25% thép, lớp ngoài là 100% kẽm.

+ Làm mát
Sản phẩm sau khi xi mạ nhúng nóng sẽ được làm mát bằng không khí lạnh hoặc nước, hoàn thành khuân này bạn kiểm tra lại một lần nữa, đóng gói và đưa vào xưởng.

nguyen-ly-bao-ve-ma-kem-nhung-nong-1
Thứ hai, Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng khi tiếp xúc với không khí, kẽm phản ứng với oxi, nước, cacbon dioxide để tạo thành một lớp kẽm cacbonat tương đối bền vững.
Bền mặt kẽm sẽ làm chậm quá trình oxi hóa của sắt giúp bảo vệ thép được lâu dài. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với điều kiện môi trường, các chất ăn mòn và háo chất môi trường sẽ làm giảm dần chất lượng của sản phẩm thép mạ kẽm. Đặc biệt, mưa axit và nước muối sẽ làm tăng tốc độ mài mòn và phá vỡ bề mặt kẽm nhanh chóng.

Hiện nay, mạ kẽm nhúng nóng được sử dụng xi mạ cho các vật liệu gồm: thép, tôn lợp, đai ốc, bu lông, ống dẫn thép, thang máng cáp điện, lưới sắt, lan can,…Sản phẩm được mạ kẽm nhúng nóng có tuổi thọ tương đối dài, trên 50 năm trong điều kiện lắp đặt trong điều kiện bình thường.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Vận tốc ánh sáng là bao nhiêu? Tham khảo thông tin thú vị về chúng
Vận tốc ánh sáng là bao nhiêu? Tham khảo thông tin thú vị về chúng