Mạ kẽm liên tục là gì?

Mạ kẽm là hình thức phủ lớp kẽm lên bề mặt kim loại được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Hiện có nhiều hình thức mạ kẽm khác nhau, trong đó phương pháp mạ kẽm liên tục là quá trình áp dụng kẽm lên bề mặt của tấm thép khi nó đi qua mọt bể kẽm nóng chảy. Để nhận biết công nghệ mạ kẽm liên tục bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau:

Mạ kẽm liên tục tùy vào dạng vật liệu mạ sẽ có độ dày khác nhau, trong đó tấm thép dạng cuộn có độ dày dao động từ 0,10 (0,25mm) đến 0,25 inch (6,3mm), di chuyển qua các bồn ở tốc độ kên đến 650 feet mỗi phút (200m mỗi phút).

ma-kem-lien-tuc-la-gi

Mặc dù các dải thép chỉ được trong bồn vài giây, nhưng kẽm và thép phải hình thành một liên kết mạnh mẽ để khi các tấm kim loại được mạ kẽm liên tục đưa vào sử dụng có thể đóng dấu, ép hoặc kéo mà vẫn không làm mất đi lớp bảo vệ của nó.

Để kiểm tra độ dày của lớp xi mạ kẽm liên tục người ra thường sử dụng công cụ như đòn không khí trên cả 2 mặt của tấm cho khi bề mặt mạu đạt được số lượng mong muốn của kẽm vẫn còn.

Có thể nói, độ dày và thành phần của lớp phủ kẽm là rất quan trọng trong việc xác định sức mạnh của sự liên kết giữa thép và kẽm. Theo khảo sát thực tế, một lớp phủ dày thì có thể bị nứt, nhưng nếu thành phần mạ bị sai thì có thể dẫn đến liên kết bị yếu.

ma-kem-lien-tuc-la-gi-1

Những sản phẩm được xi mạ kẽm liên tục sẽ được các kỹ thuật mạ kiểm tra chặt chẽ nhiệt độ của tấm thép khi nó đi vào và đi ra khỏi bồn kẽm. Đồng thời, việc bổ sung thêm một lượng nhỏ nhôm khoảng 0,15-0,20% trong bồn kẽm sẽ giúp làm chậm tốc độ phản ứng và cũng đảm bảo các lớp hợp kim có thể tạo thành các hình dạng khác nhau mà vẫn không làm mất độ bám dinh của lớp mạ.

Sản phẩm sau khi mạ kẽm liên tục tạo một liên kết mạnh kẽm độ dày chính xác và thành phần sẽ cho phép tấm thép có thể hình thành nhiều phần và hình dạng khác nhau mà vẫn không làm giảm chất lượng của sản phẩm được xi mạ kẽm liên tục.

Hiện công nghệ mạ kẽm liên tục mỏng được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp xây dựng như: tấm lớp giúp chống ăn mòn, tấm thành bên, flashing hoặc dạng tấm thép lớp trung cấp được dụng làm tấm thân xe ô tô, còn tấm thép mạ loại dày thì được dùng trong sản xuất các bộ phân tự động cấu trúc, cống và các thùng chứa công nghiệp khác.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Vận tốc ánh sáng là bao nhiêu? Tham khảo thông tin thú vị về chúng
Vận tốc ánh sáng là bao nhiêu? Tham khảo thông tin thú vị về chúng