Kinh nghiệm lau nhà sạch - mẹo tẩy các vết bẩn cứng đầu

Ngôi nhà không chỉ là nơi để sinh sống, đó là mội trường giúp mỗi người thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc học tập. Vì thế việc dọn dẹp, vệ sinh ngôi nhà luôn sạch sẽ là điều nên làm. Nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian và biết cách vệ sinh hiệu quả. Đừng lo lắng, dưới đây Dgrasan hướng dẫn một số kinh nghiệm lau nhà mà chắc chắn bạn đừng nên bỏ qua.

Loại bỏ nấm mốc và các vết bẩn cứng đầu

Do đặc điểm khí hậu Việt Nam, nên nấm mốc là hiện tượng xảy ra nhiều nhất làm cho ngôi nhà không sach đẹp. Nấm ở đồ gỗ, sàn gạch từ nhà bếp đến nhà vệ sinh cùng với các vết bẩn cứng đầu cần được xử lý ngay theo những cách sau:

Diệt nấm mốc trên sàn nhà

Môi trường ẩm thấp là nơi lý tưởng để nấm mốc sinh sôi. Nấm mốc có thể gây trơn trượt, như vậy sẽ khá là nguy hiểm. Nấm mốc dễ dàng xuất hiện ở khu vực nhà tắm, bồn rửa bát, các đường ron gạch. Chúng rất dễ dàng nhanh chóng lan ra toàn bộ sàn nhà nếu chúng ta không vệ sinh sàn nhà đúng cách.

Loai-bo-nam-moc-tren-tat-ca-cac-be-mat-cua-ngoi-nha

Nấm mốc cũng rất khó để làm sạch hoàn toàn. Vì vậy để giải quyết chúng được tốt hơn thì chúng ta cần sử dụng nước vệ sinh sàn chuyên dụng chất lượng tốt.

  • Giữ cho sàn luôn khô ráo là biện pháp tối ưu nhất.
  • Chúng ta cần thường xuyên vệ sinh sàn, tránh đọng nước.
  • Sau khi lau sàn bằng nước vệ sinh sàn chuyên dụng, chúng ta sẽ dùng khăn khô lau lại bề mặt sàn cho khô ráo.
  • Ngoài ra trong quá trình lau sàn chúng ta cần phải mở cửa cho thoáng mát, như vậy sàn sẽ dễ dàng khô hơn.

Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà

Những vết bẩn dầu mỡ cà ri hay khói bếp nếu bám lâu trên sàn nhà sẽ rất khó lau chùi. Chúng ta cần chuẩn bị: Nước lau sàn đậm đặc, chậu nước sạch, pad chà sàn, và khăn mềm.

Bước 1: Thấm khăn vào dung dịch nước lau sàn đậm đặc, thoa đều lên bề mặt vết bẩn.

Bước 2: Dùng Pad chà sàn chà liên tục lên bề mặt vết bẩn

Bước 3: Để 1-2 phút, sau đó lau sạch lại lại bằng nước sạch. Nhớ dùng nước ấm để lau thật sạch lượng xà phòng tồn dư trên bề mặt sàn.

Loại bỏ những vết rỉ sét trên sàn nhà

Rỉ sét không xuất hiện thường xuyên như những vết bẩn khác. Những vật dụng khác như ghế , kệ sắt dễ dàng rỉ sét và in hằn lên sàn nếu chúng ta không để ý.

Và các vết bẩn rỉ sét vô cùng cứng đầu. Những loại nước lau sàn k dễ dàng loại bỏ chúng. Các bạn có thể tìm hiểu sản phẩm Rust Out tẩy rỉ sét của Hàn Quốc dưới đây. Loại sản phẩm này khá tốt để loại bỏ những vết rỉ sét trên bề mặt sàn thậm chí là bề mặt kính, gương….

nguyen-nhan-xuat-hien-vet-ri-set-tren-gach

Diệt khuẩn và khử mùi trên sàn nhà

Sàn nhà là nơi dễ bị ám mùi do thức ăn rơi vãi, đồng thời cũng là nơi cư ngụ của vi khuẩn và mầm bệnh nguy hiểm. Do vậy, lau nhà không chỉ nhằm mục đích làm sạch bụi bẩn mà còn phải sạch khuẩn.

Rõ ràng, hiện nay có rất nhiều loại nước vệ sinh có thể giúp bạn làm được điều đó. Và chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn sản phẩm vệ sinh sàn của hàn quốc dưới đây.

Cách lau sạch các loại sàn được dùng phổ biến nhất

Sàn nhà rất đa dạng về chất liệu và mẫu mã, trong khi mỗi loại lại có cách vệ sinh khác nhau. Degrasan mật bí một số các làm sạch các loại sàn được sử dụng phổ biến ở nước ta. 

Làm sạch sàn mặt đá Granite

Ngày nay, sàn nhà bằng đá được sử dụng rất nhiều, phổ biến nhất là đá Granite một trong những loại đá cao cấp nhất, tạo ra không gian sang trọng và ấm cúm co gia đình hay nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên sàn đá Granite cũng dễ bị bám bẩn và trầy xước, vì vậy cần làm sạch thường xuyên với cách riêng và sản phẩm chuyên dụng.  

danh-bong-da-granite-da-nang-e1568111522783

Cách đơn giản nhất để loại bỏ bụi bẩn là dùng chổi quét. Các vết bẩn khó hơn - giải pháp là lau sàn lau sàn bằng nước ấm để thêm vài giọt nước rửa chén hay xà phòng hoặc hóa chất tẩy rửa chuyên dụng có tính tẩy nhẹ hay nước tẩy rửa chuyên nghiệp. Không nên sử dụng nước tẩy rửa thông thường và bất cứ hỗn hợp nào có tính kiềm hoặc axit.

Bạn nên lưu ý lau sàn nhà bằng miếng tẩy mềm, khăn mềm và không được sử dụng các vật dụng thô ráp để tránh làm trầy xước. Hãy lau chùi theo chuyển động tròn hay từng bước ngắn bởi đá granite có màu tối rất khó phân biệt được đâu là vết bẩn và mảnh vỡ li ti. Sau đó dùng máy hút bụi tự động hoặc robot hút bụi lau nhà thông minh với cơ chế hút sạch bụi, mảnh vỡ. Với khả năng hút xoáy 360 độ sạch tinh những hạt li ti, len lỏi mọi ngóc ngách và làm sạch trên mọi địa hình.

Làm sạch mặt sàn nhà bằng gỗ

ve-sinh-san-go-cong-nghiep-2

Ngày nay nhiềugia đình, công ty lắp đặt sàn gỗ để tạo cảm giác thoáng mát, chống trơn trượt vì thế biết cách vệ sinh sàn gỗ sao cho hiệu quả là rất quan trọng. Khi lau chùi, bạn nên hạn chế sử dụng nước tẩy rửa có chất clo hay amoniac vì phản ứng hóa học của chúng sẽ làm sàn gỗ trở nên hư hỏng trên bề mặt. Có thể sửu dụng mẹo lấy 10 túi trà bỏ vào 2 lít nước sôi. Đợi khi nước còn ấm, hãy sử dụng miếng mút thấm nước để lau, sàn gỗ nhà bạn sẽ trở nên sạch bóng.

Sản phẩm lau sàn nhà sạch của Degrasan

Degrasan BC 2 là chất tẩy rửa tính kiềm dùng cho các khu vực nhà vệ sinh. Sản phẩm tự động làm sạch và để lại mùi hương dễ chịu, kinh tế trong ứng dụng. Sản phẩm giúp loại bỏ các vết bẩn từ xà bông, các vết bẩn từ các sản phẩm chăm sóc cơ thể, dầu dưỡng da cũng như các vết bẩn trên bề mặt gạch ngói, phụ kiện, vách tắm, kính, gạch men và bề mặt nhựa acrylic. Ứng dụng trên các bề mặt kháng nước. Thích hợp dùng bằng hệ thống phun xịt hoặc tẩy rửa áp lực lớn.

BC2_3Tùy thuộc vào độ bẩn, pha loãng ở nồng độ 2-4% (tương đương 160-320ml/8L nước). Tăng nồng độ đối với các vết bẩn cứng đầu. Đối với các bề mặt nhạy cảm, nên làm thử nghiệm ở các vị trí kín đáo. Để làm sạch các bồn rửa và bệ xí, phun xịt nồng độ không pha loãng ở dưới các cạnh và để từ 5-10 phút.

Hy vong với những chia sẻ trên, Degrasan sẽ giúp bạn tìm ra cách giữ cho ngôi nhà mình luôn sạch sẽ!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia