Dây chuyền công nghệ mạ kẽm nhúng nóng

Hiện nay, công nghệ mạ kẽm nhúng nóng được xem là một trong những loại hình xi mạ đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xi mạ. Sản phẩm dược mạ kẽm nhúng nóng sẽ có độ bền cao, chịu mài mòn tốt và chống gỉ sét mà bản chất của kim loại không có được. Để có được sản phẩm mạ kẽm chất lượng thì bạn cần phải tuân thủ theo quy trình mạ sau:

+ Bể mạ kẽm
Bể mạ kẽm nhúng nóng yêu cầu phải có đúng tiêu chuẩn và đạt kích thước phù hợp với sản phẩm xi mạ. Thông thường, bể xi mạ kẽm được làm bằng thép carbon không cao và một số thành phần khác như: mangan, P, S,…Bể mạ kẽm đạt chuẩn sẽ giúp cho quá trình mạ diễn ra nhanh chóng, sản phẩm mạ cũng đạt chất lượng hơn.
day-chuyen-san-xuat-ma-kem-nhung-nong
+ Lò mạ kẽm
Lò mạ kẽm vận động dưới hình thức gia nhiệt bằng cách đốt dầu, mục đích của gia nhiệt là giúp cho nguyên liệu mạ kẽm được nóng chảy nhanh hơn. Lưu ý, lò mạ kẽm phải được lắp đặt đủ và đồng đều nhiệt, và nhiệt độ trong kỳ thuật này phải lớp gấp nhiều lần so với các phương pháp đốt nóng thông thường.

+ Dụng cụ vận chuyển
Dụng cụ vận chuyển dùng để vận chuyên sản phẩm trong quá trình mạ. Thông thường dụng cụ vận chuyển mạ kẽm nhúng nóng bao gồm: cầu trục có khả năng chịu được trọng tải của sản phẩm mạ có kích thước lớn, và mặt hàng dùng để điều chỉnh sản phẩm lên xuống nhịp nhàng trong bể mạ.

day-chuyen-san-xuat-ma-kem-nhung-nong-1

+ Công nghệ lò mạ
Để sản phẩm mạ đạt chuẩn thì cần phải được mạ kẽm ở nhiệt độ từ 440-460 độ C, thời điểm nhúng cũng phải được đảm bảo để không làm ảnh hưởng đến độ dày của lớp mạ.

+ Nguyên liệu mạ kẽm để nung nóng
Đó phải là loại kẽm đạt độ tinh khiết tổi thiểu là 99,99%, thường nguyên liệu kẽm này sẽ đươc nhập từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Kim loại được nhúng vào bể mạ kẽm càng tinh khiết thì sản phẩm sau khi mạ sẽ càng đạt chất lượng và tính thẩm mỹ cao hơn.

day-chuyen-san-xuat-ma-kem-nhung-nong-2

+ Thao tác mạ kẽm nhúng nóng
Thao tác nhúng sản phẩm vào bể mạ kẽm cũng có ảnh hưởng đến chất lượng và độ đồng đều của lớp phủ kẽm. Bên cạnh, bạn cần phải nhúng vào đúng thời điểm bể mạ đạt nhiệt độ cần thiết thì sau khi mạ xong sản phẩm mới đạt chất lượng và tính thẩm mỹ cao được.

Một vấn đề quan trọng là bạn cần phải tuân thủ theo đúng dây chuyền và quy trình mạ mà chúng tôi vừa gợi ý trên để đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Vận tốc ánh sáng là bao nhiêu? Tham khảo thông tin thú vị về chúng
Vận tốc ánh sáng là bao nhiêu? Tham khảo thông tin thú vị về chúng