Hóa chất tẩy rửa công nghiệp sử dụng như thế nào là an toàn nhất?

Với sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật hiện nay ngày càng có nhiều nhãn hiệu hóa chất tẩy rửa công nghiệp những vết bụi bẩn nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hôm nay, hãy cùng Degrasan tìm hiểu, phân loại và cách sử dụng hóa chất tẩy rửa vệ sinh như thế nào là an toàn nhất nhé!

434

Các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp phổ biến

Có rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa vệ sinh trên thị trường hiện nay

  • Hóa chất tẩy xi măng: Đây là loại hóa chất điển hình nhất cho việc làm sạch những vết xi măng cứng đầu bị vương trên sàn với diện tích lớn là nước Clo đặc sẽ làm những vết xi măng bị tan ra và chúng ta có thể dễ dàng làm sạch sàn.
  • Hóa chất tẩy dầu mỡ và chất béo: Là loại hóa chất dùng làm sạch những khu vực lưu trữ hoặc chế biến thực phẩm và các thiết bị nhà bếp dính dầu mỡ khi nấu ăn.
  • Hóa chất tẩy gỉ và cặn: Là loại hóa chất có chứa hợp chất hoạt tính bề mặt, axit và chống ăn mòn nên đạt hiệu quả cao trong việc làm sạch những vết mốc bị oxi hóa hoặc han rit bám bẩn trên bê tông, gạch men.
  • Hóa chất làm sạch và đánh bóng đồ đạc: Bên cạnh là hóa chất làm sạch thì nó còn có khả năng phủ một lớp bóng giúp hỗ trợ lấy lại vẻ đẹp ban đầu và bảo vệ các vật dụng về sau.
  • Hóa chất khử mùi và tạo hương: Là loại hóa chất đa năng thường sử dụng cho việc vệ sinh, tẩy trùng và khử mùi nặng, khó chịu. Ngoài ra, nó còn tạo mùi hương mang lại không khí thoáng mát và thoải mái hơn.
  • Hóa chất làm sạch và khử khuẩn: Là loại hóa chất đặc chế thường dành cho khu vực bệnh viện hay các phòng khám có khả năng làm sạch và khử khuẩn với công thức tẩy cực mạnh.
  • Hóa chất lau kính: Là loại hóa chất giúp làm bệ mặt kính, tẩy sạch bụi bẩn và nấm mốc trên mặt kính cho kính được sáng bóng và đẹp lâu hơn.
  • Hóa chất diệt khuẩn và tẩy rửa bồn cầu: Là loại hóa chất có khả năng tẩy rửa cực mạnh chúng ta sử dụng hàng ngày ,dễ dàng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu.
  • Hóa chất làm sạch đa năng: Là loại hóa chất có thể sử dụng để làm sạch các vết bẩn trên nhiều vị trí khác nhau như trên sàn, trên tường hay trên các vật dụng bị bẩn,…
  • Hóa chất làm sạch sơn, keo công nghiệp: Là loại hóa chất giúp bạn xử lý các vết sơn hay keo công nghiệp bị văng trên sàn, trên tường hay đồ nội thất khó tẩy rửa theo phương pháp bình thường.

Quy tắc an toàn sử dụng hóa chất tẩy rửa công nghiệp

Luôn luôn tuân thủ theo các quy tắc khi sử dụng hóa chất nhất là những hóa chất có chứa các thành phần axit độc hại, đồng thời phải trang bị cho bản thân những thiết bị bảo hộ lao động gồm:

  • Găng tay bảo hộ: tùy thuộc vào sản phẩm đang được sử dụng, có thể cần phải sử dụng găng tay bảo vệ đặc biệt khi sử dụng hóa chất tẩy rửa công nghiệp. Thông tin chi tiết hơn về điều này có thể được tìm thấy trong bảng dữ liệu an toàn, hướng dẫn sử dụng hoặc trên nhãn.
  • Kính bảo vệ: mắt phải được bảo vệ, đặc biệt khi dùng các chất nguy hiểm, ngay cả khi tiếp xúc ngắn có thể dẫn đến tổn thương và mù lòa vĩnh viễn.
  • Quần áo bảo hộ, giày: khi lau chùi, hãy mặc quần áo bảo hộ và giày kín.

322

  • Nơi làm việc phải luôn đảm bảo thoáng thoáng, sạch sẽ
  • Sử dụng đúng cách: Đổ sản phẩm vào nước lạnh và không nên làm ngược lại: Khi đổ sản phẩm vào nước, bạn có thể từ từ hòa tan để tạo thành một dung dịch làm sạch hiệu quả.

Lưu ý:

  • Không bao giờ sử dụng nước nóng, nó có thể gây ra phản ứng không mong muốn kết hợp với các tác nhân làm sạch. Chất tẩy rửa hiện đại được phát triển để sử dụng với nước lạnh.
  • Tuyệt đối không nên trộn lẫn các sản phẩm với nhau sẽ mất chất lượng của sản phẩm. Một số thành phần nhất định có thể dẫn đến sự hình thành khí độc nguy hiểm khi hít vào.

Qua bài viết trên, Degrasan đã giúp bạn tổng hợp lại các kiến thức về cách phân loại và sử dụng hóa chất tẩy rửa một cách an toàn nhất. Nếu có bất kì thắc mắc bạn đọc vui lòng phản hồi lại với chúng tôi ngay dưới đây để được các chuyên gia hóa học giải đáp một cách nhanh chóng nhất nhé!


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Nước rửa bát cho máy rửa bát công nghiệp và hóa chất chuyên dụng
Nước rửa bát cho máy rửa bát công nghiệp và hóa chất chuyên dụng
Vì sao cần sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên?
Vì sao cần sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên?
PHOTPHO có trong thực phẩm nào? - Ảnh hướng của photpho đối với sức khỏe con người
PHOTPHO có trong thực phẩm nào? - Ảnh hướng của photpho đối với sức khỏe con người
ORGANIC LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN ƯU TIÊN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM ORGANIC
ORGANIC LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN ƯU TIÊN SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM ORGANIC