Mẹo giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thoáng mát

Nhà vệ sinh là không gian rất dễ nhiễm bẩn và có mùi. Môi trường nhà vệ sinh bẩn sẽ khiến chúng ta không thoải mái, thậm chí còn dễ nhiễm bệnh. Vậy làm thế nào để có một không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ thoáng mát? Hãy cùng Degrasan tìm hiểu một vài mẹo vặt dưới đây nhé.

Một vài mẹo nhỏ giúp giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

Nhà vệ sinh rất dễ có mùi bởi một vài nguyên nhân như : Cống nước bị tắc nghẽn, bồn cầu bị nghẹt, những vật dụng trong nhà tắm bị ẩm mốc,…Những vấn đề trên đều là những vấn đề hết sức khó chịu và xảy ra thường xuyên. Một vài mẹo giữ gìn nhà vệ sinh sạch và thơm tho sẽ dễ dàng hơn cho bạn.
mẹo-vặt-vệ-sinh-nhà_1

Tạo không gian thoáng cho nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường có không gian nhỏ và chật hẹp. Trong không gian lại chứa nhiều không khí ẩm. Vậy nên chúng ta cần thường xuyên mở cửa sổ hoặc hệ thống hút mùi của nhà vệ sinh. Khi làm việc này thường xuyên chúng ta có thể tránh được hầu hết các tác nhân gây mốc cho tường sàn và dụng cụ.

Vệ sinh dụng cụ nhà vệ sinh hằng tuần

Các dụng cụ trong nhà vệ sinh thường chứa rất nhiều vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác. Khi chúng tích tụ quá lâu ngày sẽ sinh ra những mùi hôi khó chịu. Các sinh vật này mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Vì vậy chúng ta nên làm sạch chúng ít nhất 1 lần 1 tuần. 

Dùng nước lau kính lau thật kỹ các vách kính bởi các vách kính thường có hiện thượng ố mốc tích tụ bụi bặm. Rất nhiều bà nội trợ chỉ lau bề mặt mà không chú ý tới các vách và chân kính. Đặc biệt lau kính cần phải lau kho nước tránh nước đọng lâu ngày tạo các vết lõm và cặn canxi gây mất mỹ quan. Dùng cọ và hóa chất vệ sinh bồn cầu chuyên dụng cọ tật kỹ những ngóc ngách xung quanh bồn cầu. Với nước rửa bồn cầu chúng ta nên đổ vào ngâm từ 10-15ph rồi mới thực hiện xả.

Sàn nhà lúc nào cũng cần khô ráo. Chúng ta cần cọ kỹ những đường men gạch và các góc tường của bồn tắm. Các đường men gạch này rất dễ mốc. Ngoài ra chúng ta cần chú ý rửa sạch tường bao quanh nhà vệ sinh nhé. Rất nhiều bà nội trợ không để ý tới 4 bức tường này. Tuy nhiên chúng lại là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn đấy ạ.

Sắp xếp dụng cụ trong nhà vệ sinh gon gàng

6-152560804092640630237

Chúng ta cần tránh để trực tiếp các dụng cụ xuống nền sàn để tránh tình trạng tích tụ nước trên sàn gây ẩm mốc không gian. Đặc biệt cần có giá treo các vật dụng nhỏ. Các bạn có thể tham khảo các loại giá đứng, giá gắn tường khá tiện lợi. Như vậy vừa tạo cho nhà vệ sinh 1 không gian đẹp gọn gàng lại thoáng mát.

Xử lý cống thoát nước nhà vệ sinh

Cống nước rất dễ bị tắc nếu chúng ta không biết vệ sinh đúng cách. Chúng ta tuyệt đối không được bỏ tấm lọc rác trước miệng cống để tránh rác gây tắc cống. Tắc nghẽn khiến chất thải trong đường ống không thoát được, chúng phân hủy và hình thành mùi hôi khó chịu. Cách khắc phục: Bạn có thể sử dụng nước sôi đổ xuống lỗ thoát sàn nhà vệ sinh, nước sôi có thể đánh bay các mảng bám trong đường ống nhanh chóng. Cách làm này cũng tiêu diệt cả trứng và ấu trùng của các loài côn trùng có hại như: muỗi, ruồi, nhặng,… sinh sản trong đường ống. Tuy nhiên, bạn nên đeo khẩu trang bởi mùi cống bốc lên sẽ không hề dễ chịu!

Tạo hương thơm cho nhà vệ sinh

Để giảm mùi khó chịu, hương thơm trong nhà vệ sinh là rất cần thiết. Một số cách tạo hương thơm đơn giản như: Sử dụng sáp thơm, có rất nhiều loại sáp thơm trên thị trường mà bạn có thể thỏa thích lựa chọn. Sáp thơm hương chanh là sự lựa chọn được khá nhiều gia đình ưa thích. Sử dụng tinh dầu. Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng khử mùi trên thị trường như tấm lót khử mùi, kẹp thơm khử mùi. Sử dụng tinh chất khử mùi, xịt khử khuẩn phòng giúp khử mùi hồi và diệt vi khuẩn. 

Sản phẩm vệ sinh phòng tắm của Degrasan

Degrasan WC-Red là chất làm sạch phổ biến dùng cho các khu vực vệ sinh. Sản phẩm giúp làm sạch các cặn vôi, vết nước đọng cũng như các vết xà phòng trên bề mặt thiết bị, vách ngăn nhà tắm, cửa kính, gốm sứ, acrylic và gạch lát. Sản phẩm mang lại hiệu quả về kinh tế. Sản phẩm lưu lại hương thơm tươi mát. Sản phẩm bám dính vào bề mặt thẳng đứng như một lớp gel chắc chắn.

Ứng dụng: Tùy thuộc vào loại vết bẩn, pha loãng sản phẩm ở nồng độ 2 - 4% (tương đương 20 - 40 ml / lit nước). Tăng nồng độ đối với những vết bẩn cứng đầu. Để làm sạch khu vực toilet, cho sản phẩm nguyên chất vào các gờ, cạnh trong toilet, sau đó xối nước.

Degrasan WC-Red - 1  Liter

Degrasan BC 2 là chất tẩy rửa tính kiềm dùng cho các khu vực nhà vệ sinh. Sản phẩm tự động làm sạch và để lại mùi hương dễ chịu, kinh tế trong ứng dụng. Sản phẩm giúp loại bỏ các vết bẩn từ xà bông, các vết bẩn từ các sản phẩm chăm sóc cơ thể, dầu dưỡng da cũng như các vết bẩn trên bề mặt gạch ngói, phụ kiện, vách tắm, kính, gạch men và bề mặt nhựa acrylic. Ứng dụng trên các bề mặt kháng nước. Thích hợp dùng bằng hệ thống phun xịt hoặc tẩy rửa áp lực lớn.

BC2_2

Ứng dụng: Tùy thuộc vào độ bẩn, pha loãng ở nồng độ 2-4% (tương đương 160-320ml/8L nước). Tăng nồng độ đối với các vết bẩn cứng đầu. Đối với các bề mặt nhạy cảm, nên làm thử nghiệm ở các vị trí kín đáo. Để làm sạch các bồn rửa và bệ xí, phun xịt nồng độ không pha loãng ở dưới các cạnh và để từ 5-10 phút.

Trên đây là những mẹo nhỏ rút ra từ kinh nghiệm hằng ngày, như vậy với những gì chúng tôi chia sẻ, rất mong sẽ giúp gia đình bạn sẽ có 1 không gian nhà vệ sinh sạch sẽ thoáng mát. Tham khảo thêm các dung dịch vệ sinh của Degrasan để việc dọn dẹp đạt hiệu quả cao nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Degrasan Vietchem Joint Stock Company
Địa chỉ: Biệt thự số 5-1, Palm Garden, 2 Việt Hưng, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +84(0)243.219.1214
Email: info@ivh-vietnam.com
Website: https://degrasan.net

Bài viết liên quan

Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống Degrasan® NF 550
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Tầm quan trọng của việc tẩy dầu mỡ gia công bề mặt kim loại Crom
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Nguyên lý bảo vệ phương pháp mạ kẽm nhúng nóng
Công nghệ CIP trong nhà máy bia
Công nghệ CIP trong nhà máy bia